Hướng dẫn Thủ tục cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ của doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính
Doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính có thể yêu cầu cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ không?
Đúng vậy, doanh nghiệp khi thay đổi địa chỉ trụ sở chính hoặc khi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ của họ bị rách nát hoặc hư hỏng không thể sử dụng được, có quyền yêu cầu cấp đổi giấy phép mới. Quy định này được ghi trong Điều 37 Nghị định 27/2019/NĐ-CP về cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ của Chính phủ Việt Nam.
Như vậy, việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính không chỉ yêu cầu quy trình hành chính mà còn liên quan đến việc cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ để đảm bảo thông tin liên quan được cập nhật và chính xác theo quy định của pháp luật.
Doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính, cần chuẩn bị hồ sơ gì để đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ?
Khi doanh nghiệp quyết định thay đổi địa chỉ trụ sở chính, việc cần thiết làm là yêu cầu cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ. Dưới đây là hồ sơ cần chuẩn bị để đề nghị cấp đổi giấy phép, dựa trên khoản 2 Điều 37 của Nghị định 27/2019/NĐ-CP, được điều chỉnh bởi điểm a khoản 12 Điều 1 Nghị định 136/2021/NĐ-CP:
Đơn đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ: Đơn này cần phải tuân theo Mẫu số 08 Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 27/2019/NĐ-CP.
Tài liệu quy định: Các tài liệu liên quan đến thông tin đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ bao gồm:
- Bản sao hoặc tệp tin chụp bản chính quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ đối với các tổ chức đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ không có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- Bản sao hoặc tệp tin chụp bản chính văn bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên ngành về đo đạc và bản đồ, bản khai quá trình công tác của người phụ trách kỹ thuật theo Mẫu số 05 Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này hoặc chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng I, hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng, quyết định bổ nhiệm của người phụ trách kỹ thuật.
- Bản sao hoặc tệp tin chụp bản chính văn bằng, chứng chỉ chuyên môn về đo đạc và bản đồ kèm theo hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng của các nhân viên kỹ thuật đo đạc và bản đồ; bản khai quá trình công tác của ít nhất 01 nhân viên kỹ thuật có thời gian hoạt động thực tế tối thiểu 05 năm phù hợp với nội dung đề nghị cấp phép theo Mẫu số 05 Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này.
- Bản sao hoặc tệp tin chụp bản chính hóa đơn hoặc giấy tờ chứng minh sở hữu phương tiện đo, thiết bị, chứng minh sở hữu hoặc quyền sử dụng phần mềm, công nghệ đo đạc và bản đồ; giấy kiểm định, hiệu chuẩn phương tiện đo còn hiệu lực. Danh mục phương tiện đo, thiết bị, phần mềm phù hợp với nội dung hoạt động đo đạc và bản đồ của tổ chức đề nghị cấp giấy phép theo Phụ lục IC ban hành kèm theo Nghị định này.
Bản gốc giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ đã được cấp.
Thủ tục cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ của doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính
Khi doanh nghiệp quyết định thay đổi địa chỉ trụ sở chính và cần yêu cầu cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ, quy trình thủ tục diễn ra như sau, dựa trên khoản 3 Điều 37 của Nghị định 27/2019/NĐ-CP, được điều chỉnh bởi điểm b khoản 12 Điều 1 Nghị định 136/2021/NĐ-CP:
Gửi hồ sơ đề nghị: Doanh nghiệp cần gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ theo quy định tại khoản 2 Điều này. Hồ sơ này có thể được gửi qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính tới Văn phòng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Xử lý hồ sơ: Trong thời hạn 03 ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý chuyên ngành về đo đạc và bản đồ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ hoàn thành việc cấp đổi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ. Sau đó, giấy phép sẽ được gửi lại cho doanh nghiệp.
Thẩm định tại cấp tỉnh (nếu cần): Nếu doanh nghiệp cần thẩm định tại cấp tỉnh, cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ thực hiện quy trình này sau khi đã cấp giấy phép.
Câu hỏi liên quan
Câu hỏi: "Tra cứu giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ như thế nào?"
Trả lời: Tra cứu giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ thường được thực hiện thông qua trang web hoặc hệ thống trực tuyến của cơ quan quản lý địa chính, thống kê và đo đạc địa phương hoặc quốc gia.
Câu hỏi: "Thủ tục cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ bao gồm những bước nào?"
Trả lời: Thủ tục cấp giấy phép đo đạc và bản đồ thường bao gồm việc chuẩn bị hồ sơ, đầy đủ thông tin cần thiết, đăng ký tại cơ quan quản lý địa chính, thống kê và đo đạc, sau đó tiến hành kiểm tra và xem xét hồ sơ trước khi cấp giấy phép.
Câu hỏi: "Quy định về cấp phép đo đạc và bản đồ được thực hiện theo quy trình nào?"
Trả lời: Quy định về cấp phép đo đạc và bản đồ thường tuân theo các quy định của pháp luật về đo đạc, địa lý và bản đồ được quy định rõ trong Luật Đo đạc và Bản đồ và các văn bản hướng dẫn chi tiết khác.
Câu hỏi: "Làm thế nào để nộp đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ?"
Trả lời: Đơn đề nghị cấp giấy phép đo đạc và bản đồ thường được nộp trực tiếp tại cơ quan quản lý địa chính, thống kê và đo đạc hoặc qua hệ thống trực tuyến nếu có sẵn.
Câu hỏi: "Gia hạn giấy phép đo đạc và bản đồ thực hiện như thế nào?"
Trả lời: Gia hạn giấy phép đo đạc và bản đồ thường yêu cầu việc chuẩn bị hồ sơ và đề xuất gia hạn tại cơ quan quản lý địa chính, thống kê và đo đạc trước thời hạn hiện tại của giấy phép. Đồng thời, việc gia hạn còn phụ thuộc vào việc đánh giá và chấp thuận của cơ quan quản lý.