
Cẩm nang thủ tục sửa đổi bổ sung giấy phép hoạt động phát điện
Quy trình thủ tục sửa đổi bổ sung giấy phép hoạt động phát điện
Dựa trên tiểu mục 4 Mục A Thủ tục hành chính theo Quyết định 1206/QĐ-BCT năm 2023, việc sửa đổi và bổ sung giấy phép hoạt động phát điện được thực hiện như sau:
Các tổ chức và cá nhân cần giấy phép phải đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương. Sử dụng tài khoản đã đăng ký, họ tiến hành khai báo và gửi hồ sơ trực tuyến.
Nếu có yêu cầu từ cơ quan cấp giấy phép về việc bổ sung, sửa đổi số liệu hoặc tài liệu trong vòng 60 ngày làm việc kể từ khi nhận yêu cầu, tổ chức hoặc cá nhân cần phải thực hiện các bổ sung, sửa đổi trên Cổng Dịch vụ công.
Sau 60 ngày, nếu tổ chức hoặc cá nhân không thực hiện sửa đổi, bổ sung theo yêu cầu, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép sẽ trả lại hồ sơ.
Khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ trong vòng 07 ngày làm việc trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương và tuân thủ Điều 10 Thông tư 21/2020/TT-BCT, cơ quan cấp giấy phép sẽ tiến hành thẩm định và cấp giấy phép hoạt động phát điện.
Quy trình và thủ tục cấp giấy phép hoạt động điện lực khi không sử dụng trực tuyến
Sau 03 ngày làm việc từ khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giấy phép hoạt động điện lực, nếu hồ sơ không hoàn chỉnh, cơ quan có thẩm quyền sẽ gửi thông báo văn bản đến tổ chức hoặc cá nhân xin giấy phép, đồng thời chỉ rõ lý do và yêu cầu cần bổ sung hoặc chỉnh sửa.
Tổ chức hoặc cá nhân xin giấy phép sẽ có 60 ngày làm việc để phản hồi về yêu cầu bổ sung, sửa đổi từ cơ quan cấp giấy phép, bằng cách gửi văn bản kèm theo các tài liệu sửa đổi hoặc bổ sung. Nếu sau thời hạn này mà không có phản hồi hoặc hồ sơ vẫn không đúng yêu cầu, cơ quan có thẩm quyền có thể từ chối và trả lại hồ sơ.
Khi đã nhận hồ sơ đầy đủ và đúng yêu cầu, trong vòng 07 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành xem xét, thẩm định và quyết định việc cấp giấy phép.
Cách thực hiện:
Nếu muốn tiến hành trực tuyến, bạn có thể truy cập Cổng Dịch vụ công tại địa chỉ: https://dichvucong.moit.gov.vn.
Đối với hồ sơ có dung lượng lớn hoặc tài liệu mà pháp luật không cho phép gửi qua mạng, bạn có thể chọn gửi trực tiếp hoặc sử dụng dịch vụ bưu chính.
Yêu cầu về thành phần và số lượng hồ sơ khi thực hiện thủ tục sửa đổi bổ sung giấy phép hoạt động phát điện
Dựa trên điều khoản tại tiểu mục 4 Mục A Thủ tục hành chính theo Quyết định 1206/QĐ-BCT năm 2023, yêu cầu về thành phần và số lượng hồ sơ cho việc chỉnh sửa và bổ sung giấy phép hoạt động phát điện như sau:
Thành phần hồ sơ:
Khi có sự thay đổi về tên hoặc địa chỉ trụ sở:
- Đơn xin chỉnh sửa giấy phép hoạt động điện lực.
- Bản sao của Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc các tài liệu tương đương như Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận thành lập (đối với các tổ chức không cần Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh).
Khi tổ chức yêu cầu nhận chuyển giao tài sản hoặc giảm bớt phạm vi hoạt động từ đơn vị đã có giấy phép:
- Đơn xin chỉnh sửa giấy phép hoạt động điện lực.
- Bản sao của Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc các tài liệu tương đương.
- Tài liệu xác thực việc chuyển giao tài sản và/hoặc nhân sự; tài liệu liên quan đến đội ngũ chuyên gia quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, và các chuyên gia tư vấn khác.
Số lượng yêu cầu: 01 bộ hồ sơ.
Điều kiện và yêu cầu khi thực hiện thủ tục sửa đổi bổ sung giấy phép hoạt động phát điện
Theo điều khoản của tiểu mục 4 Mục A Thủ tục hành chính trong Quyết định 1206/QĐ-BCT năm 2023:
Cần phải tuân thủ những yêu cầu và điều kiện giống như khi xin cấp giấy phép lần đầu.
Phải có sự biến đổi về tên hoặc địa chỉ trụ sở của đơn vị đã có giấy phép, hoặc trường hợp tổ chức yêu cầu chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực.
Câu hỏi liên quan
Giấy phép hoạt động điện lực là gì?
Trả lời: Giấy phép hoạt động điện lực là văn bản chính thức do cơ quan quản lý nhà nước cấp, cho phép tổ chức, cá nhân tham gia vào các hoạt động trong lĩnh vực điện lực.
Làm thế nào để tra cứu giấy phép hoạt động điện lực?
Trả lời: Để tra cứu giấy phép hoạt động điện lực, bạn có thể truy cập vào Cổng thông tin điện tử của cơ quan quản lý ngành điện lực hoặc sử dụng các dịch vụ trực tuyến do cơ quan này cung cấp.
Quy trình gia hạn giấy phép hoạt động điện lực như thế nào?
Trả lời: Để gia hạn giấy phép hoạt động điện lực, tổ chức, cá nhân cần nộp hồ sơ đề nghị gia hạn theo quy định, sau đó cơ quan quản lý sẽ xem xét và quyết định việc gia hạn.
Thời hạn của giấy phép hoạt động điện lực là bao lâu?
Trả lời: Thời hạn của giấy phép hoạt động điện lực thường được quy định trong nội dung của giấy phép và tuỳ thuộc vào quy định của cơ quan cấp phép.
Thông tư 10/2023/TT-BCT liên quan đến vấn đề gì?
Trả lời: Thông tư 10/2023/TT-BCT là một văn bản pháp lý liên quan đến ngành điện lực. Tuy nhiên, cần cung cấp thêm thông tin chi tiết về nội dung cụ thể của thông tư này.
Trường hợp nào được miễn cấp giấy phép hoạt động điện lực?
Trả lời: Các trường hợp miễn cấp giấy phép thường được quy định trong các văn bản pháp lý ngành điện lực. Để biết cụ thể, bạn cần tham khảo quy định tại các văn bản hợp lệ.
Hoạt động điện lực bao gồm những gì?
Trả lời: Hoạt động điện lực bao gồm các công việc liên quan đến sản xuất, truyền tải, phân phối và sử dụng điện năng; cũng như việc bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị và hệ thống điện.
